ข่าวประชาสัมพันธ์ | News & Public relations

        นักศึกษาสาขาภาษาต่างประเทศสร้างชื่อให้ มอ.สุราษฎร์ฯ อีกครั้งหลังคว้ารางวัลการพูดต่อหน้าที่ประชุมชนเป็นภาษาอังกฤษ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

          นายรัชรงค์  วิมลทรง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาภาษาต่างประเทศ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ ได้รับรางวัลที่ 3 (The second runner up) พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาทจากการประกวดการพูดต่อหน้าที่ประชุมชนเป็นภาษาอังกฤษหัวข้อ“What features of your country would you like to highlight to other ASEAN people?” ท่ามกลางผู้เข้าร่วมแข่งขันซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยในประเทศกลุ่มอาเซียนที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่(Non-native speaker) นอกจากนายรัชรงค์แล้วนี้ยังมี น.ส.อนิสา นิเซ็งนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาภาษาต่างประเทศเช่นกันได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในเวทีนี้อีกคนหนึ่งด้วย

          การประกวดการพูดต่อหน้าที่ประชุมชนเป็นภาษาอังกฤษดังกล่าวเป็นกิจกรรมหนึ่งในการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่องาน  1st2015 Multicultural Conference “Cultural Diversity in Unity”  International Presentation and English Speech Contest จัดโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งนอกจากการประกวดพูดภาษาอังกฤษแล้วยังมีกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เช่นกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารในกลุ่มประเทศอาเซียน

          การส่งนักศึกษาเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้มีอาจารย์ปิยนุช  แก้วกสิ และอาจารย์ Jose G. Del Rosario เป็นผู้ฝึกซ้อม อาจารย์ปิยนุชเปิดเผยว่า “นักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมประกวดเป็นนักศึกษาที่เรียนวิชา English for presentation การเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ถือเป็นเวทีที่นักศึกษาจะได้ฝึกฝนตนเองนอกห้องเรียนและได้รับประสบการณ์ในระดับนานาชาติ การได้เข้าร่วมในเวทีนานาชาติถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าของนักศึกษา”

          นอกจากนี้นายภูมินทร์  รัตนสุภา นักศึกษาสาขาภาษาต่างประเทศที่ได้ไปร่วมสังเกตการณ์การประกวดด้วยเผยว่า “ได้ไปเห็นผู้ประกวดจากประเทศต่างๆ ในอาเซียนแล้วอยากจะให้กำลังใจเพื่อนนักศึกษาว่าความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษของเราก็ไม่แพ้ชาติใดในอาเซียน” ทั้งยังเผยต่ออีกว่าการไปร่วมกิจกรรมประกวดพูดภาษาอังกฤษในที่ชุมชนของเพื่อนนักศึกษาทั้งสองคนได้จุดประกายให้เพื่อนๆ อีกหลายคนมีแรงบันดาลใจที่จะฝึกฝนการพูดภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น