ข่าวประชาสัมพันธ์ | News & Public relations

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565   คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับสำนักงานเกษตรอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดย รองศาสตราจารย์สุชาดา  ทิพย์มนตรี เป็นผู้แทนของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี และ นายวีระศักดิ์ ฤทธิรณ เกษตรอำเภอไชยา  เป็นผู้แทนของสำนักงานเกษตรอำเภอไชยา

 โดยสาระสำคัญของบันทึกข้อตกลงมุ่งเน้นเรื่องการขับเคลื่อนบริการวิชาการเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอไชยา  ร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมโดยการนำเกษตรมาเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงชุมชน  เป็นการเพิ่มมูลค่าในการบริหารจัดการที่จะทำให้ชุมชนมีรายได้จากการท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง และเป็นการนำเอาภูมิปัญญาของชุมชนมาใช้เป็นจุดขายในการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ยังได้มีการตกลงในการร่วมผลิตบัณฑิต โดยการให้โอกาสนักศึกษาได้เข้าไปฝึกงานหรือปฏิบัติสหกิจศึกษาที่สำนักงานเกษตรอำเภอไชยา มีการแลกเปลี่ยนวิทยากรเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในระยะยาวต่อไป  

อนึ่ง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ ยังมีแผนในการที่จะทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานอื่น ๆ สำหรับการขับเคลื่อนพันธกิจเพื่อสังคมและการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพื้นที่ใกล้เคียงต่อ