ข่าวประชาสัมพันธ์ | News & Public relations

Meet the Graduates กิจกรรมจุดแรงบันดาลใจ สร้างฝันจากรุ่นพี่...สู่รุ่นน้อง

          สาขาวิชาภาษาต่างประเทศจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากพี่บัณฑิตของสาขา ถ่ายทอดประสบการณ์ ความสำเร็จในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพหลังจบการศึกษาแก่รุ่นน้อง เผยเคล็ดลับในการเรียน การทำกิจกรรม พร้อมจุดประกายในการก้าวสู่อาชีพที่ใฝ่ฝัน

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา สาขาวิชาภาษาต่างประเทศได้จัดกิจกรรม Meet the Graduates ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บัณฑิตที่จบการศึกษาจากสาขาวิชานี้ได้กลับมาถ่ายทอดประสบการณ์ในการก้าวสู่วิชาชีพต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่รุ่นน้องที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขา สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้องและคณาจารย์ในสาขา

          การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้คัดเลือกตัวแทนบัณฑิตที่จบการศึกษาจากหลักสูตรและไปปฏิบัติงานในสายงานต่างๆ อาทิ นายวัชรินทร์  จันทร์แดง ปัจจุบันปฏิบัติงานในตำแหน่ง Ground Attendant บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัดมหาชน  นายธวัชชัย นุ่นทิพย์ ตำแหน่ง Guest Service  บริษัท Relax Beach Co.,Ltd. Le MERIDIEN Phuekt Beach Resort Centre  นาย ศิระกร ไทยเกิด ตำแหน่งสินเชื่อและโอนกรรมสิทธิ์ บริษัท บ้านสวยกรุ๊ป จำกัด และ น.ส.กชกรณ์ ภู่ขวัญเมือง ตำแหน่งอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

          กิจกรรมดังกล่าวมีนักศึกษาและคณาจารย์เข้าร่วมกว่า 100 คน บรรยากาศการจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง นักศึกษาผู้เข้าร่วมกิจกรรมรายหนึ่งเปิดเผยว่า“กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทำให้มีความหวังและกำลังใจ อยากประสบความสำเร็จอย่างพี่ๆ บ้างและอยากให้จัดโครงการนี้ให้แก่รุ่นน้องต่อๆ ไป”



'