ข่าวกิจกรรมนักศึกษา | New task Students

นักศึกษาสาขาวิชาภาษาจีนทางธุรกิจ ชั้นปีที่ 2 คว้ารางวัลชมเชยระดับชาติ จากการประกวดออกแบบผลงานสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรม ไทย-จีน ใช่อื่นไกลครอบครัวเดียวกัน ครั้งที่ 1

คณบดีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ดร.ศักดา ขจรบุญ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรการแข่งขันการออกแบบสื่อสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรม “จีน-ไทย”ใช่อื่นไกลพี่น้องกัน จัดโดยสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ร่วมกับสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยนักศึกษาทีมดอกบัวได้รับรางวัลระดับชมเชย ในการนี้อาจารย์ดร.พิชัย แก้วบุตร เป็นผู้แทนรับมอบเกียรติบัตรและเป็นผู้แทนอาจารย์ที่ปรึกษาขึ้นกล่าวในงานพิธีมอบรางวัล

โครงการออกแบบผลงานสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรม หัวข้อ ไทย-จีน ใช่อื่นไกลพี่น้องกัน ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และมหาวิทยาลัยครุศาสตร์เทียนจิน โดยมีสถาบันขงจื๊อ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล เป็นเจ้าภาพหลักและได้รับความร่วมมือจากสาขาวิชาครีเอทีฟกราฟิก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และสาขาการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดกิจกรรมประกวดในครั้งนี้ โครงการประกวดออกแบบผลงานสร้างสรรค์ฯ ได้เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ส่วน คือ การประกวดในประเทศไทย และการประกวดในประเทศจีน โดยมีนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั้งในประเทศประเทศไทยและประเทศจีน ส่งผลงาน ประเภทต่าง ๆ ทั้งผลงานการออกแบบกราฟฟิก หรือการประดิษฐ์ชิ้นงานจริง เข้าประกวดมากกว่า 80 ผลงาน และได้ดำเนินการตัดสินคัดเลือกผลงานที่มีความสอดคล้องและเป็นไปตามเกณฑ์การตัดสินให้เข้ารับรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 2 และรางวัลชมเชย ให้กับผู้เข้าร่วมการประกวดทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีน ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต้องเป็นผลงานที่สามารถถ่ายทอดและสะท้อนความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนได้อย่างสมบูรณ์และลึกซึ้ง อีกทั้งมีการออกแบบสร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์และมีความสวยงาม รวมถึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์และผลิตเป็นชิ้นงานได้จริง

———————————————