ข่าวกิจกรรมนักศึกษา | New task Students

นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จำนวน37 คน ของหลักสูตรภาษา การสื่อสารและธุรกิจ
คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการได้เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น
ณ Guangxi College of Physical Education ณ มณฑลกว่างซี สาธาณรัฐประชาชนจีนในระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 2556 ถึงวันที่ 24 เมษายน 2556

                จากกิจกรรมดังกล่าวนักศึกษาสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สถานที่ และสภาพแวดล้อมจริงซึ่งทำให้มีพัฒนาการในเรื่องทักษะการใช้ภาษาดียิ่งขึ้นอีกทั้งยังเข้าใจและมีความรู้ในวิถีชีวิตความเป็นอยู่สภาพสังคมวัฒนธรรม ของมณฑลกว่างซี จากประสบการณ์ตรงเพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อไปในการทำงานและการศึกษาในศาสตร์ของจีนศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมให้กับนักศึกษาในเรื่องความมีน้ำใจ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่การช่วยเหลือซึ่งกันและกันเมื่อเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน

              นอกจากนั้นทาง GuangxiCollege of Physical Educationได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาจำนวน 2 คนเพื่อไปร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ Shanghai Institute of Physical Education ในมณฑลเซียงไฮ้ ในเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

                นายวัชรินทร์จันทร์แดง นักศึกษาชั้นปีที่ 4หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้กล่าวถึงความประทับใจในการเรียนว่ากระผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีมาก
เพราะได้นำความรู้ที่ได้เรียนในรายวิชาภาษาจีน 1, 2, 3 ภาษาจีนธุกิจและการใช้ภาษาจีนมาใช้ในสถานการณ์จริง ทำให้กระผมสามารถเข้าใจสภาพแวดล้อมชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชนในสาธาณรัฐประชาชนจีนได้ดีอีกด้วยนอกจากนั้นยังมีโอกาสได้ฝึกใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวันโดยการพูดคุยกับเล่าซือ เพื่อนชาวจีนตลอดจนถึงการใช้ภาษาจีนในการติต่อสื่อสารในการซื้อของ สั่งข้าว เป็นต้นทำให้กระผมสามารถพัฒนาความรู้ทางด้านภาษาจีนได้ดียิ่งขึ้นกระผมขอขอบพระคุณทางหลักสูตรเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการนี้ขึ้น